investingcopilot

หนังคาวบอย

หนังคาวบอย หนังคาวบอยมีเสน่ห์เฉพาะตัวที่ถูกใจใครหลายคน ยิงเพื่อวัดฝีมือและชื่อเสียง? ฉากขี่ม้าเท่ ๆ กับบรรยากาศแบบตะวันตก หรือชุดที่ไม่เหมือนใคร เช่น หมวกปีกกว้าง แจ็กเก็ตหนัง และปืน แต่หนังคาวบอยไม่ใช่แค่เรื่องแอคชั่นเท่านั้น ทั้งภาพยนตร์ดราม่าและชีวิตสามารถผสมผสานแนวนักสืบ ตลกขบขัน หรือแม้แต่นิยายวิทยาศาสตร์เข้ากับคุณภาพของหนังคาวบอยได้ นอกจากนี้ ภาพยนตร์คาวบอยที่มีตัวละครจากชนพื้นเมืองอเมริกันก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน ฝรั่งเค้ามีงอนกัน ในฝั่งตะวันตก มีการต่อสู้มากมายในเรื่องที่ดิน การโจรกรรม และอาชญากรรมในพื้นที่ที่ตำรวจและกฎหมายบางฉบับเข้าไม่ถึง เราจึงมักจะดูหนังสไตล์นี้ ฉากต่อสู้แอคชั่น Shoot Shoot For Glory โดยมีม้าเป็นพาหนะ มีฉากต่อสู้สุดคลาสสิกและการใช้กำลังอย่างโหดเหี้ยม พื้นที่ที่ใครก็พกปืนมาฆ่าได้ไม่ต้องกลัวตำรวจ

หนังคาวบอย เอาใจรุ่นใหญ่

  • Django Unchained
    การตามหาภรรยาที่หายตัวไป แฝงด้วยประเด็นทางสังคมที่ดุเดือดจังโก้ได้พบกับนักล่าค่าหัวชื่อดร.คิง ชุลซ์ ซึ่งได้ขอร้องให้จังโก้ช่วยตามล่าสองพี่น้องบริตเตอร์ที่ขึ้นชื่อเรื่องความโหดเหี้ยม พร้อมสัญญาว่าหากจบเรื่องแล้วจะแบ่งค่าหัวให้และจะช่วยจังโก้ตามหาภรรยาที่หายไปจากการซื้อขายทาสให้ด้วย ซึ่งภายหลังดร.ชุลซ์ก็พบว่าภรรยาของจังโก้นั้นได้กลายเป็นทาสของแคลวิน แคนดี้ เศรษฐีเจ้าของไร่แคนดี้แลนด์ที่ป่าเถื่อนและซาดิสม์ สำหรับหนังเรื่องนี้เรียกได้ว่าครบเครื่องทั้งความสนุก ฉากแอ็กชัน ทั้งยังนำเสนอประเด็นการเหยียดสีผิว รวมถึงการแบ่งชนชั้นของคนขาวและคนดำได้ดีอีกด้วย
  • A MILLION WAYS TO DIE IN THE WEST
    อัลเบิร์ท (เซท แมคฟาร์เลน) คนเลี้ยงแกะผู้ขี้ขลาด และใจเสาะเหลือเกิน หลังจากที่เขาหนีจากเหตุทะเลาะวิวาทตุ๊บตั๊บและยิงกันเปรี้ยงปร้าง ก็ทำให้แฟนสาวตัดใจทิ้งชายผู้ใจเสาะอย่างเขาไปควงแฟนใหม่ แต่ในขณะเดียวกัน ก็มีหญิงสาวสวยลึกลับเดินทางเข้ามาในเมือง เธอช่วยทำให้เขาค้นพบความกล้าหาญ วิธีการยิงปืน แล้วพวกเขาก็ตกหลุมรักกัน แต่เรื่องยังไม่จบ เมื่อสามีของเธอดันเป็นโจรใจโฉดชื่อกระฉ่อน มาเพื่อแก้แค้น คนเลี้ยงแกะผู้นี้ก็ต้องทดสอบความกล้าหาญที่เพิ่งค้นพบของเขา
  • Open Range
    กลุ่มคนต้อนวัวต่างถิ่นที่นำโดย ” Boss ” หรือ สเปียร์แมน (Robert Duvall) คาวบอยวัยดึก และ ชาร์ลี ( Kevin Costner) อดีตทหารเก่ากับลูกน้องอีกสองคน..ตั้งแคมป์อยู่ที่ทุ้งหญ้าใกล้เมือง Harmonville และโดยไม่คาดคิดพวกเขา..ถูกกลุ่มผู้อิทธิพลในท้องถิ่นที่ชื่อ เดนตัล แบ็กซ์เตอร์ (Michael Gambon) ข่มเหงและกล่าวหาว่า..ต้อนฝูงวัวมารุกลำที่..และกินหญ้าบนที่ดินโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งพวกนักเลงท้องถิ่น..ได้ยิงลูกน้องของบอสและชาร์ลีจนตาย ซึ้งแค้นนี้ต้องได้รับการชำระ เรื่องราวจะจบลงอย่างไร ?
  • ​3:10 TO YUMA
    แดน อีวานส์ (คริสเตียน เบล) มุ่งหน้าเข้าสู่บีสบี เพื่อจัดการกับผลประโยชน์เกี่ยวกับที่ดินของเขา เมื่อเขาเป็นผู้รู้เห็นอย่างใกล้ชิดกับการปล้นรถม้า นำโดย เบน เวด (รัสเซล โครว์) จากนั้นไม่นาน เบนถูกจับในบีสบี และแดนเป็นหนึ่งในผู้คุ้มกัน ซึ่งต้องนำเบนไปยังสถานีรถไฟยูม่า เพื่อรับเงินรางวัลมูลค่า 200 เหรียญสหรัฐ หน้าที่ในครั้งนี้ ไม่เพียงแต่จะเป็นการรักษาผืนดินของ แดนเท่านั้น แต่เขายังต้องการพิสูจน์ว่า ตัวเองเป็นได้มากกว่าคนเลี้ยงสัตว์ ในสายตาของ วิลเลี่ยม อีวานส์ (โลแกน เลอแมน) ลูกชายของเขา การเดินทางครั้งนี้เต็มไปด้วยอันตราย ทั้งจากการซุ่มโจมตีของพวกอินเดียนแดง การไล่ล่าโดยลูกน้องของเบน และพฤติกรรมที่ไม่น่าไว้ใจของเบน ก็ทำให้การเดินทางทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น
  • BLACKTHORN
    ยี่สิบปี..หลังจากการหายตัวไปของบุทช์ แคสสิดี้ (Sam Shepard) จอมโจรผู้มีชื่อเสียงโด่งดังแห่งแก๊งค์ the Wild Bunch gang ที่มีประวัติปล้นธนาคารและปล้นรถไฟมาอย่างโชกโชน ด้วยวัยชรา.. เสือเฒ่าได้หลบลี้หนีกฏหมายไปใช้ชีวิตอยู่อย่างสงบ..ในหมู่บ้านเล็กๆชื่อโปโตซี (Potosi) อันห่างไกลในโบลิเวีย (Bolivia) โดยใช้ชื่อปลอมว่า Blackthorn แต่แล้ว..วันหนึ่ง แบล็คทอนก็ได้ยินข่าวเรื่องการตายของเอ็ด(Etta Place) เพื่อนร่วมแก๊งคนสนิท ซึ่งทำให้เขาตระหนักได้ว่า..การมาอยู่ที่มาอยู่โปโตซี..แม้จะเงียบสงบ..และห่างไกลจากการไล่ล่าของมือกฎหมาย แต่มันไม่ใช่บ้านที่แท้จริง..และเขาไม่อยากตายในที่ห่างไกลบ้าน..เช่นนี้ ดังนั้น แบล็คทอนจึงเขียนจดหมายถึงไรอันหลานชาย บอกว่า..ในไม่ช้านี้ เขาจะกลับไปบ้านเกิดในยูท่าห์(Utah) แบล็คทอนเริ่มขายม้าที่เลี้ยงไว้และถอนเงินที่ฝากธนาคารทั้งหมด $ 6,000 และออกเดินทางกลับบ้าน แต่ในระหว่างทาง.. เขาถูกชายชาวสเปนแปลกหน้า( Eduardo Noriega ) ยิงใส่..และทำให้ม้าตกใจ..วิ่งเตลิดหนีไปพร้อมกับเงินทั้งหมด แบล็คทอนโกรธมาก..แต่ชายชาวสเปนคนนั้น..เสนอว่าจะชดใช้เงินคืนให้.. หากแบล็คทอนช่วยพาเขาไปเอาเงิน $ 50,000 ที่ซ่อนไว้ที่เหมืองร้าง.. ซึ่งชายชาวสเปนได้ปล้มมาจากเหมือนดีบุก เขาจะแบ่งเงินให้กับแบล็คทอน และนี่เอง..ที่เป็นจุดเริ่มของเรื่องราวการเดินทางกลับบ้านที่น่าตื่นเต้น..ของเจ้าเสือเฒ่า เสือลายครามแบล็คทอน หนังคาวบอย

บทความที่เกี่ยวข้อง